Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Ngày của MẸ 09/05!



13:55


       Cuối tuần vừa rồi mình về thăm mẹ, trông mẹ gầy và yếu quá, nhìn thân hình chỉ còn da bọc xương, đôi mắt mờ đục mình thấy  lòng xót xa, lạy trời mẹ vẫn minh mẫn như ngày xưa, mẹ nằm thủ thỉ kể chuyện lúc ba còn sống, lúc trai trẻ ba yêu mẹ như thế nào, lúc mình ra đời vào giữa đêm mưa gió tháng 04, chính tay ba cắt rốn và cuốn mình vào chăn ấm...giọng mẹ buồn buồn khi nhắc đến ngưòi đã khuất, mình biết mẹ đang rất nhớ ba...

     Mình chỉ về với mẹ đựoc một đêm, lại nuốt nước mắt vào trong để trở lại thành phố làm việc, mẹ cứ dặn dò đủ điều, làm như là mình cách đây 20 năm, ngày mình khăn gói rời làng quê lên đường  nhập học...dù gì đi nữa thì mình trong con mắt của mẹ vẫn là con gái út nhỏ nhoi của mẹ mà. cầu trời cho mẹ con luôn mạnh khoẻ.

Chiều ấy con đi mẹ buồn không nói
Dáng mẹ gầy, đứng lặng lẽ bên hiên
Rồi chiều nay mưa trên phố nhỏ
Lòng bâng khuâng nhớ mẹ thật nhiều
Ai có biết trong muôn ngàn tĩnh lặng
Con cúi đầu thầm gọi mẹ thân yêu


nghe bai Long me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét