Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Du lịch Cam Pu Chia!

Nhật ký của chuyến du lịch : Ngày thứ nhất (Lời thầy.... bói hết thiêng!)
7 lời bình!
    Khi còn sinh viên, mình được học bổng du học ở đất nước Tiệp Khắc, mọi thủ tục đã xong thì đùng 1 cái mẹ mình lăn ra ốm nặng, tưởng chừng như không qua khỏi, cả nhà muốn mình ở lại với mẹ.... Thế là.....( đó là lần thứ nhất)
Cách đây vài năm có 1 người bạn rủ đi du lịch 3 nước trong khu vực, mình cũng rất háo hức.... nhưng rồi.... lại không được!
     Mấy cô bạn lôi mình đến một ông thầy bói có tiếng ở thành phố, ông ấy phán rằng" số cô không xuất dương đươc !"  mình nghe mà nẫu cả ruột gan
    Nhưng rồi hè này trường mình tổ chức làm tua du lịch sang đất bạn Combodia. Mình quyết định đi cho bằng được, Mọi thủ tục được tiến hành, ngày đi đã chọn, nhưng đến tối hôm trước khi lên đường thì tự dưng mình lên cơn sốt, đầu thì nhức như búa bổ, cổ họng viêm nặng.... khi ấy tự dưng nhớ tới lời ông thầy bói phán.... Mình buồn quá, ở nhà thì tiếc hơn 6tr  đồng đã đóng, đi liều thì lo làm ảnh hưởng đến đoàn, rồi nếu ốm nặng thì làm sao?.... Tối ấy làm 1 lúc cả nắm thuốc ( liều thật) vẫn soạn áo quần tư trang... sáng hôm sau trước khi lên xe lại 1 liều 8v nữa.... Xe lăn bánh khi nào mình không biết, có lẽ ngủ 1 giấc hết buổi sáng trên xe.....Khi tỉnh dậy, đã xa thành phố BMT hơn 100km... Vậy là không còn đường quay về....

Hơn 1h chiều ngày hôm ấy, xe mới dừng lại ăn cơm, tự dưng mình cảm thấy khỏe khoắn lạ, người mình cảm thấy phấn chấn và.... mình yên tâm vui chơi suốt tuần như được giải thoát khỏi lời nguyền của ông thầy bói dỏm

xuống xe là mặt mày tươi rói

đang kiểm tra Passport của từng người, làm thủ tục qua cửa khẩu

mặt sau của cửa khẩu Mộc Bài - Bavet, biên giới  Việt Nam - Cambodia

cầu này với những điêu khắc độc đáo, hình tượng 5 cái đầu rắn trên khắp đền đài, chùa chiềng của đất nước này...

Xe tiếp tục lăn bánh theo quốc lộ 1 qua tỉnh Prey Veng, rồi đến tỉnh Kompong Cham qua cầu Japanesse- Combodia bắt ngang sông Tonle Bat.

Dừng chân dùng cơm tại 1 nhà hàng điạ phương, với bữa cơm thật ngon gạo thơm với những món cá tuyệt ngon.
Đến tỉnh  Siêm Riệp đã về đêm, đoạn đường hơn 55okm từ biên giới về trung tâm tỉnh này xe chỉ chạy hơn 7t ( đất nước CPC có địa thế thật bằng phẳng, đường xá mới được nâng cấp nên xe chạy rất nhanh, so với đoạn đường từ tp BMT đến SG xe chạy tới 11h mới tới)

thành phố về đêm, thành phố này bình yên có vẻ trầm lắng...
  • Pham dinh Dat
    Đọc xong...ngẫm nghĩ cuộc đời thật thú vị...
    Có những cái bất ngờ từ trên trời rơi xuống...lại có những cái "hô biến"như trong truyện cổ tích...hô hô...mình thành Cô...ông thầy Bói.
    Cuộc sống đáng yêu hơn với cô giáo.
  • HÀI XANH
    ÁO ĐỎ , VẬN THẬT ĐỎ!
    & MÃI MÃI ĐỎ!
      cầu cho áo đỏ luôn cười
      Bạn mang âm áp cho người bạn yêu
  • Phạm Minh Toàn
    Vui vẻ bạn nhé!Cả nhà bình an.
  • Đào Xuân Đức
    Cách đây 10 năm tôi có đến đất nước này rồi.Thăm cả Angco.... Rất ấn tượng. Chúc mừng bạn đã chọn CPC cho chuyến đi đầu tiên.
    • Xuan
      nghe bảo đất nước CPC 2 năm lại đây phát triển rất nhanh , bạn đi 10 năm rồi, có dịp đi lại cahwcs cũng có cảm xúc mới đó, cám ơn đã ghé thăm, chúc bạn bình an
  • hương hồi xứ lạng
    bạn có chuyến du lịch thật thú vị , chúc bạn có nhiều chuyến đi thú vị nữa .
    • Xuan
      cám ơn bạn đã ghé thăm, rất vui được làm quen với bạn! chúc mọi đều tốt đẹp!