Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Đôi lúc tôi muốn...

   Tôi biết tôi không thể viết được những điều quá cao siêu, hay những bài thơ tuyệt vời vượt quá khả năng của tôi, nhưng đôi lúc bỗng dưng... tôi muốn viết ra những bài thơ nho nhỏ không vần, không điệu nhưng đầy cảm xúc của riêng mình, dẫu tôi không phải là thi sĩ...


      Đôi khi ngước lên bầu trời xanh bao la, ngắm những áng mây trắng  đang hờ hững bay trên bầu xanh đầy ánh nắng của một ngày mới tôi muốn ghi lại...Một buổi chiều mưa bay rả rích, ngồi bên cửa sổ vớ vẫn nhớ đến ai đó.... tôi muốn viết... muốn miêu tả giọt mưa ấy bằng ngôn từ không bóng bẫy, ngôn từ mộc mạc đơn sơ, tôi muốn truyền tải những cảm nhận, những cảm xúc rung động từ trái tim và tấm lòng mình như  đời thường vốn có của nhịp điệu cuộc sống...
    Đôi lúc tôi  muốn viết về những cơn gió xào xạc, lạnh buốt của mùa đông đang len lỏi vào từng thớ thịt của người cơ nhỡ, những người kém may mắn không cửa không nhà, tôi muốn chia sẽ niềm yêu thương và cơn lạnh với họ ( dù biết chẳng lãng mạn tẹo nào)
   Tôi muốn viết về những cái nhìn khác nhau của nhân gian, đôi mắt ngây thơ, trong trẻo, lạc quan của những cô, những cậu  học trò nhỏ,  những đôi mắt nhìn đời khắc khe, tiêu cực của  người bi quan, những đôi mắt ẩn chứa bao hỉ nộ ái ố đời thường, tôi muốn viết về những đôi mắt biết cảm thông, những đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng tươi đẹp của cuộc đời nhưng vẫn rực sáng bởi tâm hồn tinh khiết, hay những đôi mắt mờ đục như ngọn đèn dầu sắp tắt vì đã đi gần hết đoạn đời...... Ôi  những đôi mắt của mỗi tâm hồn khác nhau giữa cái thế giới bao la này...
    Tôi đơn giản và thực tế, tôi biết tôi không thể là nhà văn, hay nhà thơ tài hoa, càng không thể là họa sĩ, hoặc nhạc sĩ để khắc họa những bức tranh hay những nốt nhạc trầm lắng của cuộc sống muôn màu này.
    Vâng, tôi muốn viết và cũng chỉ viết được bằng ngòi bút là chính trái tim tôi, cảm xúc của lòng tôi, của tâm hồn tôi... Tôi đã, đang và sẽ viết về .... tôi, về mọi người xung quanh tôi.... có yêu, có hận, có vui có buồn, có sướng có khổ, có những khắc khoải chờ mong và có thăng trầm lên xuống của một kiếp người.... ( vào nhật ký) 
   Và tôi đã tập viết và ghi lại vào những tập vở học trò từ khi là con bé 7t, những dòng ngây ngô, yêu thương về mẹ, về gia đình, về bạn bè ... cho đến thời thiếu nữ với những ánh trăng mờ ảo của đêm chờ người yêu và đếm lá bói hoa... Cho đến bây giờ.... tôi vẫn viết về chồng, về con, về bạn bè, về đồng nghiệp cả những người bạn ảo... Tôi có quá... tham lam không nhỉ? Uh, thì... tôi muốn thế mà!

43 nhận xét:

  1. Bất ngờ với tâm sự của chủ nhà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hằng ngày e có thói quen viết nhật ký anh ạ. em có đến 7 cuốn sổ ( mỗi cuốn là 5 quyển vở học trò 96tr đóng thành) ox e chọc là khi nào có tiền sẽ đưa đi xuất bản hihii..

      Xóa
  2. Một tâm sự rất thật! Chúc em thành công với văn, thơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NMCR ghé thăm XH nha, buổi tối hạnh phúc!

      Xóa
  3. Một tâm hồn mênh mang, Ghé thăm và chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bảo e có tâm hồn mênh mang, còn hơn bạn e bảo e là người đa mang... hihii, E thích từ của anh hơn

      Xóa
  4. Hãy cứ viết đi em . Viết những gì mình yêu thích . Những sản phẩm đó tự nó không phải của riêng ai . Chúc em thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã động viên em, Em sẽ cố gắng

      Xóa
  5. Bạn có ước muốn,có khát khao bỏng cháy thế,làm sao có thể không viết được nhỉ!Trang blog chỉ là để giao lưu,để bày tỏ tâm tình thôi.Bạn cứ viết đi,mình sẽ luôn đến đọc và chuyện trò...chúc LXH an vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trang blog chỉ là để giao lưu,để bày tỏ tâm tình thôi". Cám ơn bạn,Mình cũng nghĩ vậy! Mình hay viết nhật ký hằng ngày là chính, Có thói quen viết bằng tay từ bé đến giờ đó bạn.

      Xóa
  6. Vâng, tôi muốn viết và cũng chỉ viết được bằng ngòi bút là chính trái tim tôi, cảm xúc của lòng tôi, của tâm hồn tôi...
    ctím sang thăm XH đồng cảm với những ước muốn XH nè! Hãy cứ viết đi vì nơi đây ta trải được lòng mình một cách tự nhiên nhất. Ngày nhìu yêu thương nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui và hân hạnh làm quen với bạn, cám ơn vì đã đồng cảm nha!

      Xóa
  7. Sang thăm bạn và chúc bạn buổi chiều an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  8. CHỊ NHÌN HÌNH EM GÁI XINH ĐẸP VÀ NGHE TÂM SỰ CÙA EM ĐÂY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào chị NM, e vui lắm khi nghe chị nói vậy, E hâm mộ chị nhiều!

      Xóa
  9. Viết không phải để thể hiện mình, viết là một nhu cầu có thực của mỗi người. Người ta viết để muốn nói về một điều gì đó, muốn được thể hiện tình cảm của mình, nó cũng là một công việc, một sự rèn luyện trí óc....
    Viết rất tốt, nó có thể giúp mình có những suy nghĩ đẹp hơn.
    Hãy viết khi em có thể, đừng nghĩ phải là những bài viết cao siêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, E sẽ cố gắng viết những điều mình cảm nhận anh nhỉ, không cần phải " khoe" với ai, chủ yếu là bản thân mình thấy vui thôi hả anh? biết đâu sau này em có một vài cuốn sách được xuất bản với nhan đề" Hồi ký của một phụ nữ bình thường" hihii

      Xóa
  10. có đôi lúc muốn gửi lời comt nhưng mấy lần sangmáy đều bị lỗi mạng..
    có đôi lúc muốn khen bạn xinh đẹp nhưng sợ bảo nói để vừa lòng nhau...
    có đôi lúc muốn trêu bn đôi câu...nhưng sợ bn k vui mình thành người có lỗi...
    nhưng dù máy lỗi cuối cùng cũng gửi bn lời comt
    dù k khen xinh nhưng thật nhìn bạn rất đẹp..
    và đọc bài viết này của bn...tâm sự thật chân thành...
    ...........
    mưa cũng thế bn ạ...

    "tôi biết tôi không thể viết được những điều quá cao siêu, hay những bài thơ tuyệt vời vượt quá khả năng của tôi, nhưng đôi lúc bỗng dưng... tôi muốn viết ra những bài thơ nho nhỏ không vần, không điệu nhưng đầy cảm xúc của riêng mình, dẫu tôi không phải là thi sĩ..."
    cảm ơn những dòng tâm sự này của XH - như bn đang nói cả cho mưa vậy...
    đêm ngọt ngào yêu thương nhé cánh HOA XUÂN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, Mưa làm XH cảm động quá nè, cám ơn M đã dành nhiều tình cảm ưu ái cho XH, Mình cũng là người vui tính lắm, nếu muốn M có thể trêu thỏa mái... hihii. Chúng ta hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc. lạc quan nhé bạn! yêu bạn !

      Xóa
  11. Có những lúc thấy hồn mình lãng đãng
    Rồi thả hồn tìm ý vần làm thơ
    Có những khi thấy lòng mình ru mơ
    Làm văn tả giọt mưa chờ tình nhớ ...........
    ..........
    Phiêu du quá đi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Có những lúc thấy hồn mình lãng đãng
      Rồi thả hồn tìm ý vần làm thơ "
      Có những lúc thấy mình ngu ngơ
      Gói dăm giọt nắng vào thơ gửi... người!

      Xóa
  12. Trong cuộc sống mình chỉ còn cây bút và tờ giấy loại là luôn ở cạnh mình.Bạn bè cũng đã xa,mình mới đến với blog chưa đầy 4 tháng,nhờ thế mà mình có dịp làm quen chuyện trò cũng thấy an vui.Trước đây,nếu không viết để giãi tỏa mọi uẩn ức chắc lòng mình đã nổ tung mất rồi.Thời gian cứ dần tích chứa nỗi niềm,chẳng nói được cùng ai,thì trải ra trang giấy thôi.Dù chưa được vui với bài viết,nhưng mình cũng giữ được thăng bằng...mình cũng dạy học,nhưng bỏ nghề đã 30 năm rồi,vì mưu sinh làm biết bao việc để sống vẫn chẳng thể nào chọn được nghề cho hợp...trăn trở theo cùng nhọc nhằn đi mãi....Chúc lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn QLĐ đã đồng cảm với XH, đúng là viết để giải tỏa tâm lý chính bản thân mình là chính bạn nhỉ, chúc bạn thật nhiều bạn bè tâm giao đồng cảm chia sẽ... Chủ nhật vui!

      Xóa
  13. ctím sang thăm XH cùng đọc tâm sự của XH, cùng trải lòng mình để mong nhận được sẻ chia... Ngày nghỉ nhìu nhìu niềm vui nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều Tím cũng phải thật yêu đời mãi nhé.

      Xóa
  14. Sang thăm em để được chúc em ngày cuối tuần nhiều niềm vui em nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Ôi, bài viết hay như là thơ, sương quá.
    LB trả lời XH đây nè:
    Phương pháp lựa chọn tối ưu:
    "Mỗi buổi sáng, bạn hãy lấy 1 tờ giấy nhỏ và cây bút, kê ra khoảng 10 việc phải làm trong ngày, đánh thứ tự quan trọng từ 1 đến 10, số 1 là quan trọng nhất/mục tiêu nhất, nếu số 1 mà không làm, mà đi làm mấy chuyện linh tinh, thì đi… xuống Cổ Mộ cho rồi!, hì…"
    Nhưng mà xuống Cổ Mộ gặp Tiểu Long Nữ tối ưu hơn, hì..., chiều ấm áp nghen LXH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn LB đã nhiệt tình giúp đỡ XH nha, có lẻ ở Cổ Mộ có nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp nên LB thích xuống, còn XH số khổ nên cần ở lại để gom nắng, gom mây ... với đời, hì hì! CN vui héng!

      Xóa
  16. Đi dạo ghé thăm bạn nè!Mình trước cũng ở khu kho Mai hắc đế ấy bạn, gần trường đại học TN, CHÚC BẠN CHIỀU CHỦ NHẬT VUI NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui vậy ạ? Mai Hắc Đế là con đường chạy từ bệnh viện đa khoa tỉnh đến kho đạn.... e ở đoạn giữa gần quán cafe Vị Đắng nổi tiếng có cảnh đẹp....

      Xóa
  17. Ghé thăm bạn chiều chủ nhật.Chúc vui nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết hay quá ! Ghé thăm bạn nhé ! Ngày mới vui nhé !

    Trả lờiXóa
  19. " Và tôi đã tập viết và ghi lại vào những tập vở học trò từ khi là con bé 7t, những dòng ngây ngô, yêu thương về mẹ, về gia đình, về bạn bè ..."
    Năng khiêu viết văn của em bộc lộ từ nhỏ ; chị hy vọng tương lai không xa sẽ được đọc truyện của em với tên tác giả :Nhà văn LXH nhé .
    Chúc em tuần mới luôn vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui ui, chị lại ghẹo em rùi, e chỉ viết để giải tỏa cảm xúc dâng trào hoặc là những bức xúc bản thân thôi mà, Những lúc buồn viết nhật ký.... hiệu quả giải tỏa nhanh lắm chị ạ. E cám ơn chị động viên e nha.

      Xóa
  20. Ui, XH ở Ban Mê à, cô giáo à, email của LB nè:
    nhagomlabang@gmail.com
    LB hay đi Ban Mê lắm, thân, g9.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng e được sinh ra và lớn lên tại Ban Mê đó LB, nên XH iu BM lắm. XH có nick là: buonmuonthuo1004@gmail.com. khi nào đến BM nt cho XH nhé

      Xóa
  21. Nhà có chín chín chị em xinh như mộng thế này thật quáy hóa, chúc mừng cả nhà nhé1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới nhìn thì thấy cũng xinh...
      Nhìn đi nhìn lại thấy xinh thật ... nhiều!
      hehehe, Cám ơn HC đã thiên vị cô trò XH nha.

      Xóa