Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Một ngày đặc biệt với....Mẹ ta: 10.04!

     "Sáng nay em và con về thăm mẹ" mình viết vội vài dòng vào mảnh giấy nhỏ để lại trên bàn làm việc của anh, rồi lên đường về quê ngoại. Hôm nay là chủ nhật, cũng là ngày sinh nhật của mình, nhưng mình thấy anh vẫn bận rộn như những ngày làm việc trong tuần, 6h ngủ dậy, vệ sinh xong anh phóng xe vù ra khỏi nhà.... nếu như ngày thường thì 11h trưa anh sẽ có mặt ở nhà và.... 1h30 lại đi và 5h có mặt ( nói chung về thời gian mình chẳng có gì phàn nàn về anh cả) bạn bè mình hay khen anh " lương nộp đủ, tối ngủ ở nhà"

      Hai má con đến nhà ngoại khoảng hơn 9h, nhà mẹ bữa nay đông vui ghê, đầy đủ tất cả các anh, các  chị và mấy cháu.. dưới bếp nghe rộn ràng...nhà trên ồn ào tiếng cười,  tiếng nói... ( có lẽ cả nhà tổ chức lễ giỗ tổ sớm hơn hai ngày chăng? ) Mình cũng không lấy gì ngạc nhiên lắm, vì người dưới quê rảnh khi nào là tập trung về nhà chính họp mặt cho mẹ vui thôi mà, Hai má con cũng vào góp một tay... mình dành bón thức ăn cho mẹ ( mẹ vẫn tự ăn được, nhưng con gái út lâu lâu mới về mà) 
 

     Mẹ vui lắm khi thấy cả nhà đông vui, mẹ kể cho cả nhà nghe vì sao mẹ vẫn cố " nướng" ra  mình khi đã vào tuổi ... năm mươi !, cứ mơ mình sẽ là một cậu con trai út để có nơi chống gậy...
nhưng mẹ cười móm mém nói rằng mẹ chẳng ân hận khi có một cô con gái út như bây giờ đâu... ( mẹ sợ ta buồn chăng?) Lạy trời ngoài 90 nhưng mẹ ta vẫn minh mẫn, tuy mắt mờ chân yếu nhưng tai vẫn còn nhạy lắm, vẫn nhận ra tiếng nói của từng người...
      Thì ra hôm nay mẹ bảo mấy chị gái tổ chức sinh nhật cho ta, mẹ vẫn nhớ như in ngày 10.04  "năm đặc biệt mẹ sinh ra con gái út mà, chính tay ba con cắt rốn cho con đấy" mẹ lại nhắc đến người cha đã khuất với giọng nghẹn ngào... mẹ đang nhớ ba...


 Thật ra mình cũng...không thích làm sinh nhật lắm ( có lẽ mỗi năm mỗi tuổi
)
dù sao mình cũng rất cảm động khi được mẹ già và các anh rể, chị gái quan tâm...
 Cả một buổi chiều hôm ấy còn có 2 tiệc khác chờ đón mình,
      7h tối mới về đến nhà, ox đã chờ sẵn một cái bánh ga tô  và một mâm cơm thịnh soạn ( chắc bê ở siêu thị về) Giờ thì mình ngạc nhiên thật sự... ( anh vẫn nhớ sinh nhật của mình ư?)
Hay anh làm gì có lỗi với mình nhỉ

Mà thôi, anh chu đáo thế này là mừng lắm rồi, cám ơn ông xã yêu dấu, em cắt bánh nhé



  • Tiên Yên
    Cho dù hôm nay là 23/4 tức là qua ngày sn của ..sao lại buonmuonthuo? (thay tên đi em ah) vẫn gửi lời chúc mừng SN ,chúc cho cuộc sống vui lên mỗi ngày Bài viết của em cho anh một chút ghen tị vì em vẫn còn có mẹ để được về thăm anh thì đã không còn được như vậy nữa rồi.Em hãy tranh thủ bất cứ thời gian nào là chạy về với mẹ ,em nhé.Con út là mẹ nhớ lắm.
    • Xuan
      Cám ơn anh đã ghé thăm và động viên nhắc nhở e như 1 người anh trai chu đáo với mẹ già, e thật sự cảm  động và cảm thấy a thật gần gũi mến thương, À cái nick buonmuonthuo thật ra là ... Buôn Ma Thuột, nơi em sống và làm việc, hỏng phải là buôn muôn thuở buồn triền miên, buồn dai dẳng gì đâu anh à
  • phuongtoai
    Trên đời chẳng ai yêu ta bàng mẹ
    Và cũng chẳng ai ta làm khổ nhiều như mẹ của ta!
    Mẹ ơi
    Nếu con được sống suốt đời bên mẹ
    Con sẽ không trèo cây không trốn học
    Không bao giờ làm mẹ buồn nữa đâu.
    Hình ảnh em -con gái út bón cơm cho mẹ xúc động lắm lắm!
    Chúc mẹ trẻ lại!
    • Xuan
      "Mẹ già như chuối chín cây...." bài hát ấy sao cứ vang vọng mãi trong tâm trí e mỗi khi nghe tin mẹ già nay ốm mai đau... Cảm ơn anh đã chia sẽ...
  • Nghia Linh
    Chúc mừng đồng hương BMT. Mừng sinh nhật muộn nhé! Bạn thật hạnh phúc vì vẫn còn mẹ. Chúc mẹ luôn vui bên con cháu nhé!
    • Xuan
      cám ơn bạn, hy vọng có dịp mời bạn cà phê nhé
  • Phuong Tam
    Chúc mừng sinh nhật buonmuonthuo ...Dù hơi muộn...
    • Xuan
      Thật cảm động khi có nhiều bạn bè chúc mừng sinh nhật của mình, thanks!
  • ROBERT NGUYEN
    HAPPY BERTHDAY !
    T
    • THANK YOU !
  • HChi -LÍNH KHÍ TƯỢNG PHÁO BINH
    Tôi Cũng có cô con gái út ! và không có người chống gậy 1 và tôi cũng có những ngày chăm cha , mẹ trong BV ,   Tôi và tôi vẫn nhớ câu thơ mà bào phụ nữ viết của xuân diệu khi chăm cha mẹ mình Ngày xưa cha đút cơm cho con                            Con cười cha cười Hôm nay con đút cơm cho cha                           Cha cười con khóc  bạn  nghĩ sao ... bạn hãy vào đây đọc mấy bài thơ này nhé  https://mail.google.com/mail/?hl=vi&shva=1#sent/12f54ab7ace36514  chúc bạn hạnh phúc cho ngày sinh nhật của bạn
    • Xuan
      Thật đúng vậy anh ạ, khi bưng bát cơm trên tay bón từng thìa cho cha mẹ, lòng mình sao rưng rức, nước mắt cứ lặng lẽ chảy... Cảm ơn anh đã gửi mấy bài thơ,
  • Nguytruong
    • Xuan
      cám ơn bạn đã ghé thăm, chúc bình an, hạnh phúc bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét