Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Hoa vườn nhà tôi


   Làm vườn và chăm sóc cây cảnh là niềm đăm mê và sở thích nhất của tôi, những ngày nghỉ ngoài thời gian luyện tập thể thao, sắp xếp việc nhà, mình giải trí bằng cách trồng những chậu  cây cảnh mi ni, nhất là xương rồng, dưới đây là thành quả ban đầu mình thu hái được:

Chậu xương rồng này đã hơn 10 năm, mỗi lần ra hơn 10 cái, những cánh hoa trắng muốt trông thật đáng yêu, còn chậu xương rồng dưới khi đi Cần Thơ  tập huấn năm ngoái, mình đã xin về, năm nay đã bắt đầu nở những cái nụ nhỏ nhắn xinh xinh



cây khế cảnh ra hoa chi chít quanh năm, những cái hoa tim tím dễ thương


một giống xương rồng khác, hoa này khi nở thì lâu tàn hơn các loại xương rồng khác ( được 1 tuần, ban ngày hoa mở rộng cánh, ban đêm khép lại,


ngay cổng nhà mình, những búp hoa quỳnh bắt đầu nở rộ, trông chúng như những lưỡi câu ngộ nghĩnh..
.

Chậu này cũng hơn 10 năm, mình tập ghép vào gốc thăng long, mỗi lần ra hoa hơn 15 cái
 

đây là giống cây dứa cảnh, có sức sống mãnh liệt,

Chậu hoa sứ 15 năm rồi

    
Chậu xương rồng 2 màu này mình ghép đã 8 năm, chúng ra hoa quanh năm suốt tháng


Mình bắt đầu chăm hoa lan 2 năm trở lại đây, do học trò đem đến tặng, các loại lan giờ bắt đầu có trong bộ sưu tập của mình
 
    chậu bướm đêm màu tím xinh xắn, lúc nào cũng có vài bông nho nhỏ.... 
  

Chậu hoa giấy 2 màu luôn luôn làm khu vườn của mình thêm rực rỡ

  điểm thêm 1 cư dân mới nhập cư là chậu thượt dượt vàng ...

Những chậu cảnh mi ni các loại mình đặt biệt quan tâm, chăm sóc cẩn thận hơn
  • Ngô Xuân Hòa
    Ui!!!! nhà Chị nhìu hoa, cây cảnh quá C ha? Cây gỉ ... gì ... gi cây gì cũng có. C cũng khéo chăm non thật đấy, khi mà nhìu loại cây, hoa như thế mà cây nào cũng tuyệt đẹp... mong muốn có dịp được đi thăm khu vườn nhà C wa!
    • Xuan
      nếu muốn hôm nào rảnh cứ ghé nhà chị thăm quan, chị luôn mong e mà, may mắn và luôn vui nhé em trai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét