Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Bài "zớ zẩn" thứ 5 ( Tiếng mưa )


       Mùa hạ đến cơn mưa dài đuôi mắt. Tiếng  mưa rơi như tiếng thủy tinh rơi... Có một người chỉ nhớ một người thôi. Có một người náo động không nguôi, Cơn mưa ấy chạy như là đuổi bắt, cơn mưa của mắt nhìn tha thiết. Khoảng cách không gian cứ dãn xa dần...

     Mưa trở mình nhớ nỗi niềm riêng, Ôi thời gian gõ từng giây khắc khoải. Tiếng mưa rơi hay tiếng lòng ai nức nở. Nước ngập bờ, nỗi nhớ...  ngập giấc mơ....


   Lại một bài " tối nghĩa" khác ! bạn bè lại  "đoán non đoán già"  tác giả là ta "đã"...thế này thế nọ..., rồi sẽ có vài học trò của ox và cũng là ....bạn ta, họ sẽ
nói thẳng với ta như những lần trước " cậu sao thế? cậu mà zớ zẩn, làm thầy tớ buồn, tớ sẽ không tha cho cậu đâu đó!" ghê chưa, sợ quá
nhưng cũng có người bảo, " những bài thơ không đầu không cuối của cậu nghe cũng....tạm, bao giờ cậu ra đủ một tập thơ lấy tiêu đề " zớ zẩn thơ tôi" thì tớ ủng hộ trước tiên đấy"  Mình nghe vừa mừng vừa...sợ
,  thôi đành nghe bài hát này cho đỡ....lo
Chèn bài hát:

"Ngoài hiên mưa rơi rơi
Lòng ai như chơi vơi
Người ơi nước mắt hoen mi rồi
Đừng khóc trong đêm mưa

Đừng than trong câu ca...
Buồn ơi trong đêm thâu
Ôm ấp giùm ta nhé
Người em thương mưa ngâu ..."

"Chiều đi trên phố trời mưa. Lòng bao nhung nhớ người xưa. Ngày nao hai đứa thường qua ... Ôi tình tôi như mùa thu lá vàng tuôn. Như mùa đông mưa buồn rơi ...lòng ai như say. Hoa lá rơi đầy. Từng giọt mưa rơi rơi. Hòa nhịp tim chơi vơi. Gió cuốn mây trôi. Ai đi ngoài mưa.  Ngồi buồn nghe mưa rơi ..."

  • Có thể vợ mình ngày  xưa cũng có một người yêu ( người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ) Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế ( yêu một cô, giờ cô ấy có chồng) Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng, nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng Người yêu cũ vợ mình có những điều mà mình không có được ( cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn) Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được Nghĩ về cái đã qua nhiều khi như nuối tiếc ( mình cũng không nói ra vì sợ vợ mình buồn) Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn, và cảm thấy như mình có lỗi ( chắc vợ mình hiểu điều không nói, cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn) Mà có trách chi những phút xao lòng Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ Đừng có trách chi những phút xao lòng!  Chép tặng em bài thơ của Thuân Hữu
    • Xuan
      ox của em thật tuyệt, cám ơn anh!
  • Nắng biên thùy
    Zớ zẩn là zớ zẩn ơi Tiếng mưa có khoảng chơi vơi trong hồn Thôi em, thôi nhé đừng buồn Ngày mai có kẻ ngược nguồn thẩn thơ. Chúc em luôn vui!
    • Xuan
      "Zớ zẩn là zớ zẩn ơi Tiếng mưa có khoảng chơi vơi trong hồn Thôi em, thôi nhé đừng buồn Ngày mai có kẻ ngược nguồn thẩn thơ." Ngày mai có kẻ thẫn thờ Giờ đây năm tháng, ngày giờ hóa lâu tự dưng vui, tự dưng sầu Trẻ ra vì nhớ, bạc đầu vì mong...       Cám ơn anh động viên, mãi an lành nhé anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét