Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

"Ăn là nghiện" Ngày 20/10/12



Công khai182 Lượt xem 41
    Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay có lẽ đến ... hơi sớm với chị em phụ nữ trường mình, từ trước đó 1 tuần khi nghe chủ tịch công đoàn phổ biến kế hoạch triển khai " hội thi ẩm thực", Các tổ chuyên môn như toán, tin, lý,thể dục.... ầm ỹ phản đối ( bảo: ngày lễ của chị em, không cho chị em nghỉ  ngơi , cả năm đã hầu chồng, hầu  con, chỉ được ngày lễ lại  còn bắt vào bếp ..) Riêng chị em tổ mình nồng nhiệt chào đón, có lẽ cái máu thi thố, cái máu  luôn luôn muốn nhất của  mình đã lây sang các chị em khác ( năm ngoái thi cắm hoa đã giành giải nhất )...

(
vài hình ảnh thi cắm hoa năm 2011)


 Năm nay hội thi ẩm thực tổ chức vào ngày 19, nhằm thứ 6 cuối  tuần. Từ sáng ngày 19, đt của mình réo rắc tin nhắn cuả bạn bè gửi đến chúc mừng, do đi chợ  và chuẩn bị cho cuộc thi nên mình không cám ơn ai được. cậu bạn chúc như thế này: ."Chúc  bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ trung, để ox dính như răng bám lợi, như trời bám mây, như cây bám đất, như bít tất bám ...bàn chân!"
Đúng là lời chúc... độc đáo !

sau đây là vài hình ảnh cuộc thi ẩm thực ngày  phụ nữ năm nay 2012





Ý tưởng  thực đơn  ban đầu được mọi người thông qua: Nắng Ban Mê



Sản phẩm tỉa tót hoa lá cành để trang trí bằng củ quả của mình được bà con trầm trồ  thán phục, mình nở mũi, cười tít mắt, xấu tệ!
Khâu chuẩn bị : tỉa hoa, khắc chạm những chú công trống, gia đình vịt sum vầy đầm ấm....như một .... họa sỹ chính hiệu!


Gia đình vịt đầm ấm hạnh phúc : vì món này nên chủ đề bàn tiệc của tổ mình đổi lại menu  khác

Hoa cỏ mùa xuân

 Chim công chưa có cánh và đuôi nên chưa ...múa nỗi...


Giọt sương mai- món tráng miệng hấp dẫn có cái tên thật dể thương... Món này ban đầu mình đặt cái tên khác là "Hạnh phúc ngọt ngào"
Qua một hồi hội ý, cả tổ thống nhất đặt tên lại Menu, từ Nắng Ban Mê, thành Sum vầy cho hợp với một bầy gia đình.... vịt bầu
..

 Đôi vịt hạnh phúc bên nhau trong một cái hồ đầy hoa sen nở..


 các đầu bếp đầu bù tóc rối ra ngắm tác phẩm của mình ( năm ngoái thi cắm hoa còn mặc váy viếc, năm nay .... không có cả thời gian trang điểm và thay đồ đẹp, Chán, mệt, xấu nhưng.... vui!




Hồ thiên nga  ( món lagu thịt bò chấm bánh mì) ( đội mình) trông hấp dân thật...


Ban giám khảo làm việc cật lực,  công khai, công tâm



Một sáng tạo độc đáo!


hoa cỏ mùa xuân..



Các đầu bếp "nhà mình" đang vừa hành nghề, vừa cười nói rôm rả...



bàn ăn này trông... thức ăn như dành cho người ăn.... kiêng


Mình đang bày cho bạn cách chế biến các món ăn... Nhất là món: vũ điệu chim công

 


Các bàn ăn ... xôm tụ nhưng trang trí thiếu thẫm mỹ


Bàn này ... tạm được!



BGK đang lại bàn của mình ... nét mặt mọi người căng thẳng quá...  mọi người trầm trồ món ăn hấp dẫn
: Hồ thiên nga






Bạn bè trầm trồ, thán phục, mình làm như vô tư lắm cũng... giả nai ngắm nghía...với họ ( lúc này chưa ai biết đây là bàn ăn của tổ minh) - bí mật đến phút chót.





Lướt qua môt vòng các bàn ăn của các tổ, từ xôm tụ phong phú các món ăn, cho đến bàn ăn đơn giản chỉ 4 món như BTC đề ra.... theo khách quan của mọi người bàn Sum vầy của tổ mình là đẹp mắt nhất....




Sau bữa tiệc đứng, nhìn chú chim công của mình thật tội nghiệp giờ phải đặt tên là " chim công gãy cánh
"


Rồi cũng đến giờ trao giải, năm nay không còn cái hồi hộp, cái chờ  mong như năm ngoái khi thi cắm hoa, vì.... mình biết chắc giải nhất nằm trong tay rồi, ( nhìn nét mặt của BGK, cho đến sự trầm trồ thán phục từ thái độ của các đội bạn, của các em học sinh, cho đến sự vượt trội quá mức giữa các bàn ăn....)
Mọi người vui vì bỏ công sức thật xứng đáng....


Rồi buổi lễ được kết thúc với cái bụng no kềnh, với không khí tràn ngập.... ăn uống... Vui thì có vui, nhưng mệt quá mệt. Ta trốn về trước vì có cuộc hẹn ở nhà... Ba con ngỗng đực yêu quý  nhà ta đang chờ ta....




Hoa và quà của ba bố con nhà ngỗng đực chuẩn bị tặng...  con vịt cái duy nhất trong nhà!


bó hoa tím ở vườn được bố cắt vào bó lại ... ( chắc tránh lãng phí) đây!


Bó hoa màu tím thủy chung được anh cắt từ vườn nhà vào trông rất đẹp, cám ơn ox, cám ơn 2 con trai....

Ảnh của Xuan
  • petminhchinhct
    Ăn vào mà nghiện, MC chẳng dám ăn đâu...hihihi.....
    • Xuan
      Nghiện chi thì sợ chứ nghiện ăn cũng lắm là... tăng cân, hỏng răng đâu mà
  • HỒNG CHIẾN
    Cô giáo Trường Chuyên khéo tay nhỉ!
    Đọc thực đơn và nhìn món ăn muốn đến ... nhìn trộm quá cô giáo ạ.
    Mời cô giáo và các bạn đồng nghiệp có dị..
    • Xuan
      Cám ơn tác giả trước, hôm nào em ghé
  • Nguyen Thi Dung
    Cháu đọc bài này của cô thấy thật tuyệt! Chắc là cô đang rất hạnh phúc. Cháu chúc cô luôn nở nụ cười xinh tươi như vậy.
    • Xuan
      Cám ơn cháu khen nụ cười của cô, cháu cũng cứ vui như tuổi trẻ của mình nhé
  • MuaThu
    Biết nói sao bay giờ??? cảm xúc thật khó tả bạn nhỉ! lo lắng, hồi hộp, mệt, tự hào, hạnh phúc...vỡ òa...
    Cuối tuần vui bạn nhé!
    • Xuan
      Chác bạn cũng đã trãi qua nhưng cuộc thi như thế này rồi nhỉ?, vất vả nhưng thật vui bạn ạ, một ngày ấm áp yêu thương..
  • BUITHISONLC
    Mình chúc mừng muộn nhưng vô cùng ngưỡng mộ bạn: trẻ trung, xinh đẹp, khéo tay .. và có một gia đình hạnh phúc !
    Chúc đồng nghiệp mãi vui như thế nhé !
    • Xuan
      Ui nghe bạn khen.... sướng quá nè, bạn cũng thật hạnh phúc nhé ...
  • Đoàn Binh
    Nhìn thành quả của các bạn thích quá. Toàn những phụ nữ khéo tay hay làm.
    • Xuan
      Cám ơn lời khen của bạn, công việc luôn luôn đem đến cho ta niềm vui, tuy vất vả 1 tẹo
  • Ngốc ™Love™ ='= mèo oi
    cô ơi gốc mạo muội wa thăm mà chưa có sự đồng ý của cô,, xin phép cho ngốc để lại máy dòng chủ nhé...chúc cho những điều bình an may mắn an lành thành luôn đền bên côi và gia dình nhé
    • Xuan
      • Xuan

      • 08:47 1 thg 11 2012


      Cô rất vui khi được cháu ghé thăm, mọi điều may mắn sẽ đến với cháu
  • Huỳnh Hoa
  • Chắc cô giáo Xuân vui tính lại được Trường mời tham gia hội thao ngành Giáo Dục nữa rồi.
    Sẽ có nhiều bất ngờ đây...

    • Bạn giỏi.... như ông thầy bói nổi tiếng gần nơi mình ở quá, ổng cũng biết trước mấy ngày vừa qua mình tham gia hội thao của ngành GD chào mừng 20/11..
  • Mai Hương
    Á! xuýt quên! rất vui được làm quen với đồng nghiệp! Hình như là đồng môn lun ha?
    • Xuan
      Rất hân hạnh! Rất vui có một người bạn mới!
  • Mai Hương
    Các tổ chuyên môn như toán, tin, lý,thể dục.... ầm ỹ phản đối ( bảo: ngày lễ của chị em, không cho chị em nghỉ ngơi , cả năm đã hầu chồng, hầu co..
    • Cám ơn lời khen dễ thương đầu tuần của bạn. cho ôm 1 cái nào
  • DÂU TÂY
    chao em nhe!
    ngon tu cai nhin roi...
    chuc em va gia dinh luon hanh phuc nhe!
    • Xuan
      • Xuan

      • 00:09 29 thg 10 2012


      Em chào a DT, cảm ơn anh đã ghé nhà, một tuần mới nhiều niềm vui mới anh nhé!
  • Chàng Khờ
    chị cho em nagmws chứ không cho em ăn hả ? sao em chịu được đây ?
    • Xuan
      "Chàng Khờ" em thật biết nhõng nhẽo đó nha, hy vọng cô bạn gái dễ thương nào đó của em biết cách bày tỏ tình yêu với em bằng các bữa ăn ngon,,,
  • Tình thơ Vũ Lập
    • Xuan
      • Xuan

      • 00:18 29 thg 10 2012


      Cám ơn nhà thơ, hình như hai điều anh nói đàn ông nào cũng thích phải không ạ?
  • Son Cheung 正 義
  • DarLin
    Các món ăn đc trang trí rất đẹp và nghệ thuật .Chúc đồng hương luôn khéo tay hay nấu...giỏi

    Chao ôi!
    Sao giỏi vậy? Chỉ cho Trăng với.
    Chúc vui.
    • Xuan
      Trăng cũng muốn nấu ăn giỏi à? mình giỏi cái gì cũng cực lắm Trăng ơi, mấy hôm nay XH bị mọi người quay quanh hỏi công thức các món ăn đó nhiều lắm ... thôi giỏi in ít để chỉ lo cho chồng con là ok rồi..
  • Người Ban mê - Club 47 - Thành viên 001
    Chưa ăn đã muốn nghiện rồi, các cô giáo trường mình giỏi phết. hihi
    • Xuan
      Cám ơn bạn Người Ban Mê, bạn đang ở đâu trong tp BM? nếu không có gì bí mật thì hy vọng gặp bạn...
  • Chàng Khờ
    em mới ăn tối xong mà vào blog của chị, bụng lại reo vang cơn đói rùi. nhiều mớn ngon quá ah.
    • Xuan
      • Xuan

      • 09:02 25 thg 10 2012


      ui thế à em trai ? thương quá hà... khi mô đói e cứ chạy sang nhà chị nhé?, ngắm no rồi về làm thơ con.... Ếch để bà con thưởng thức nha cưng?
  • Hochitoan
    cho tôi báo một suất nhé!
    • Xuan
      Cho bạn chọn vài suất để mời bạn bè và.... người iu luôn.... sẵn sàng... phục vụ!
  • Ngày mai trời lại sáng
    • Xuan
      mỗi lần thấy ... thèm, bạn chạy sang nhà mình ngắm 1 tý là... no ngay ý mà
  • Xuân Đào - Czechowice
    Chỉ được nhìn mà không được ăn thèm quá bạn ơi!
    chúc bạn buổi tối vui vẻ!
    • Xuan
      Biết giúp bạn bằng cách nào đây nhỉ? thôi đành để bạn nhìn và.... tưởng tượng ra mùi vị hấp dẫn của các món ăn mình nấu nha, nhất là món lagu thịt bò đó bạn, tuyệt cú mèo hihiii,
  • HÀI XANH
    ÁO ĐỎ À!
    NHÀ BẠN TO & ĐẸP QUÁ NHỈ !


  • HOANGVIETTAI
    Các món ăn trông đẹp mắt Ngon lắm
    • Xuan
      Mình đạt giải quán quân đó. các giải phụ như trang trí đẹp, độc đáo đều giật hết... thật vui phải hok ạ?
  • Lê Nguyên
    Nhìn các món trang trí đẹp và bắt mắt quá, giá mà được thử nhỉ. Xuân giỏi ghê được nhận quà kìa
    • Xuan
      Cám ơn lời khen của bạn, chỉ là một cuộc thi cho có phong trào thôi bạn ạ
  • Poll
    Người có học không phải là người biết nhiều mà là người biết rõ những gì mình phải biết, và hiểu rõ những gì mình đã làm!( NARIUS GROUT)
    Vui nhé Xuân . Poll hân hạnh rồi!
    • Xuan
      Một câu triết lý quá tuyệt phải không bạn?
  • Ma Đình Tú (A Tú)
    Chị gái mình có lộc ăn uống quá!

      hãy nói là chị nấu ngon quá chứ cưng
  • PAULTUAN
  • Xuan Hoa
    Món nào cũng đẹp
    Món nào cũng ngon
    Giá như mà còn
    Cho em nếm miếng ...
    Hihi! Trông mấy món ăn hấp dẫn wa chừng C ui, thèm nhỏ dãi.
    • Xuan
      hôm nào sang chị
      chị nấu cho em
      thưởng thức món ngon
      ăn vào là nghiện hihiii
  • Ngoc Lan
    một ngày vui vẻ bạn nhé
    • Xuan
      cám ơn, bạn cũng thật vui nhé!
  • Hà Mạnh Tường
    Thật là tuyệt vời Không gian rộng món ăn ngon phụ nữ thật là đẹp ! xin chúc mừng
    • Xuan

      Lời khen thật dễ thương, buổi chiều ấm áp....
  • PHAN LAN HƯƠNG
    Mới sang nhà em lần đầu làm quen mà đã được chủ nhà đãi cho một bữa tiệc thật thịnh soan. ,ăn no cả bụng đây này.Cảm ơn chủ nhà nha. Em vui nhều nhé.
    • Em cũng chúc bác... vui thật nhiều...
  • cỏ dại
    Một entry thật lý thú , chúc bạn an vui nhé
    • cỏ dại
      Cám ơn bạn có lời độn viên mình còn phải học hỏi nhiều lắm , thường qua thăm nhau nhé
  • ÉnMùaThu
    Nhìn những hình ảnh ngày 20/10 của bạn thật sôi động , hào hứng
    Chúc bạn tuần mới luôn vui và hạnh phúc nhé !
    • Xuan
      Cám ơn nhà thơ có ý khen, mình đọc nhiều bài của bạn, nhất là thơ, mình hâm mộ lắm đó
  • hongloan
    Rất vui khi Xuân đã đến nhà HLCảm ơn bạn,chúng ta làm quen nhé!
    Không khí ngày PNVN trường bạn lây cả sang mình đấy.
    Chúc bạn ngày mới an vui!
    • ất vui được bạn làm quen, chúc bạn luôn may mắn
  • PAULTUAN
    • Xuan
      Em cũng chúc anh hạnh phúc và sức khỏe..
  • Thienkhuc
    Hi! Chúc mừng bạn chiến thắng trong cuộc thi 20/10 năm 2012!
    Nhà bạn giống nhà mình quá, cũng ba con ngỗng đực và chỉ độc có một vịt bầu duy nhất trong nhà...
    • Xuan
      Một mình em độc đắc nữ thôi mà.....
  • HÀI XANH
    Bạn à!
    xem lại vẫn thấy ngon & đẹp!
    & xứng đáng giải nhất
    • Xuan
      Cám ơn bạn! chúc tuần mới làm việc may mắn nhé
  • Thanh Còi
    Hy vọng có ngày C được thưởng thức thỏa thích...
    • Thanh Còi
      Thì bên trên là bài viết về đồ ăn mà lị! Ai hiểu hổng đúng kệ họ đi mừ!!!
  • honui
    Mình thích nhất câu nhắn trên đt là "........... Bí tất bám bàn chân "độc đáo quá , sang thăm Xuân chúc ngày đầu tuần thật nhiều niềm vui nhé
    • Xuan
      Chúc a ... Hồ Núi cả tuần may mắn!
  • HÀI XANH
    ÁO ĐỎ À!
    Nhiệt liệt chúc mừng thành công của áo đỏ ;
    OX & 2 con , vui vô cùng !
    Chúc cả nhà hạnh phúc tràn trề !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét