Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Tại sao và .... Tại sao???

Công khai139 Lượt xem: bình luận: 31
    Chị nghiệm ra một điều rằng hồi nhỏ,  người ta hay thêu hoa dệt lụa trên nỗi buồn của mình. Khi chỉ buồn bằng nắm tay thì cứ vẽ to ra bằng một .... thân người! Lớn lên, mỗi người đều cố gắng làm sao cho nỗi buồn của mình bé lại, thu xếp sao cho chỉ còn bé xíu để đủ can đảm mà cười vui.... và tiếp tục... giả vờ ... lạc quan và .... sống tiếp! 


    Có thể chỉ có...  chị  "mới nghĩ"  như thế cũng nên, và  nhiều khi chị  nghĩ.... mình thật phiền phức ... chán kinh!
    Đôi lúc cuộc sống  đầy áp lực, công việc, gia đình, họ hàng, bạn bè, đối nội, đối ngoại....và bao chuyện linh tinh vụn vặt khác làm chị không thể chịu nổi, muốn hét toáng lên, muốn trốn đi đâu đó, muốn.... trùm chăn, bịt tai.... nhưng.... ngày qua ngày chị lại phải tiếp tục công việc, tiếp tục phải cười thật tươi khi gặp mọi người, phải cố gắng kiềm chế bản thân và dịu dàng chu đáo với người thân.... ( họ đâu có lỗi gì) Và  chị  lại nghĩ: ta đang sống giả tạo? hay ta đang cố che giấu nỗi buồn, để không ảnh hưởng đến ai? ta làm thế có đúng chăng? ... Bao câu hỏi, bao nỗi buồn muốn tâm sự, muốn giãy bày, thậm chí chị chỉ mơ ước được gục mặt vào vai ai đó mà khóc cho thỏa thích.... Nhưng....Thế đó
    12h khuya chị muốn điện thoại cho "hắn" để trút hết nhưng gì chất chứa trong lòng trong suốt thời gian qua, nhưng rồi lại phân vân, có nên không, để làm gì khi mọi thứ không có ý nghĩa... ( thỉnh thoảng hắn cũng khá  nhạy cảm, nhất là khi nhìn vào mắt chị " nhớ phải gọi ngay cho mình khi có chuyện đấy, bất kể chuyện gì,  bất kể khi nào mình gặp rắc rối đấy "- hắn dặn dò )
    Thời  gian rất dài là bạn của nhau, hình như chị và hắn chỉ nói toàn chuyện vui, hắn vốn ít nói, còn chi gặp là  kể với hắn bao điều, từ chuyện công việc, chuỵên gia đình, con cái, đến chuyện vụn vặt đời thường như ăn uống ở đâu hôm nay với hội cầu lông, rồi mấy đứa nhỏ "lính" của hắn kết "môdden" coi chị như người nhà của cơ quan hắn, cái gì chị cũng kể, cả cô bạn thân của chị hay khen hắn và hâm mộ cách đánh cầu lông mạnh mẽ của  hắn chị cũng nói cho hắn biết, còn  ghẹo chọc hắn với cô bạn làm hắn đến phát cáu.  
  Nhưng sao hôm nay chị gặp chuyện buồn, chuyện bất mãn với hắn chị lại cố giấu với hắn cơ chứ, Tại sao và tại sao, tìm một người bạn. một người để tâm sự chia sẽ những lúc như thế này sao lại khó khăn với chị như thế. Chị không hiểu tại sao nữa... Có lẽ chị quá nhạy cảm chăng? chị.... trách hắn chăng? hắn phải tự biết chị đang buồn chứ? đang giận chứ, sao đợi chị phải tự nói? chị chỉ cần 1 tin nhắn, 1 sự quan tâm của bạn bè thôi, chị không đòi hỏi ở hắn 1 điều gì quá xa một tình bạn, và chị cũng đâu cần hắn phải làm gì cho chị.... vậy mà...
   Đối với chị, hắn là một khoảng lặng, một góc riêng, chị có thể tốt hơn hoặc có thể... tệ hơn rất nhiều trong cuộc sống. chị cũng chưa từng hỏi bản thân tại sao như thế...
   Và ngày hôm qua... lần đầu tiên chị cần hắn giúp, khi xe của đoàn thể thao bỏ chị lại trường, các vận động viên sau 3 ngày thi đấu ở xa đều được người thân đón về, chị biết ở nhà chị không có ai giờ này ở nhà mà đón chị cả, chị định đi xe tắc xi, hoặc đi bộ, nhưng biết có về cũng không có chìa khóa vào nhà, phải chờ đến 9h đêm mới có người về, chị vừa đói, vừa mệt  thật sự cần ai đó đưa chị đi ăn, hoặc  ngồi bên chị một lúc thôi, chị gọi cho hắn lúc 5h30 tối, hắn bảo  đang bận tý việc không về kịp để đón " mình chịu khó đi bộ vận động cho khỏe nhé" nguyên văn lời hắn, tự dưng nước mắt chị lặng lẽ chảy, Thế đấy, những lúc như thế này cần đến bạn bè biết bao...
   Đối với chị tình cảm quan trọng hơn bất cứ thứ vật chất gì, hắn không hiểu, và chị nghĩ " mình đã cho đi rất nhiều, luôn muốn người thân vui vẻ, luôn làm cho người thân cạnh mình hạnh phúc, chị cho đi rất nhiều , nhưng chị chưa khi nào nhận lại 1 thứ gì đó ấm áp tương tự...
   Giọt nước mắt cuối cùng rồi cũng tràn ly, chị biết rằng ngày mai chị phải sắp sếp lại mọi thứ.... Và chị tự nhủ, sẽ không bao giờ hỏi tại sao nữa và sẽ.... không giận,  không buồn... cho chiều nay  thật bình yên và đêm nay thật an bình....
  • Nguyen ha
    Chị nghiệm ra một điều rằng hồi nhỏ, người ta hay thêu hoa dệt lụa trên nỗi buồn của mình. Khi chỉ buồn bằng nắm tay thì cứ vẽ to ra bằng một .... t..
    • Xuan
      " tình cho không, biếu không..." tụi mình không thièm tính toán với người thân yêu bạn nhỉ? , buồn và... ấm ức, và đã giải tỏa.... Chỉ cần thế thôi... Cám ơn bạn đã đồng cảm và chia sẽ...
  • Nghiệm
    LẠC QUAN LÀ MỘT ĐIỀU HAY. NÓ LÀ PHƯƠNG THUỐC GIÚP TA
    CHIÊN
    THẮNG ĐƯỢC MỌI NỖI KHÓ KHĂN ĐỂ ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG TRONG
    CUỘC SỐNG ĐÓ BẠN
    • bạn cũng thật hạnh phúc nhé!
  • Mai Bác sĩ
    Cảm ơn Xuân nhé ! Chúc bạn' bằng một câu thơ ;
    " Anh sẽ cùng em bước đi mãi mãi
    Như bước tường thành ngàn năm vững chãi
    Để mối tình không vướng chút buồn đau
    Để lòng ta không một chut u sầu" ST
    • Xuan
      Đừng hỏi vì sao anh yêu em
      Mình sẽ chia những tháng ngày cực nhọc
      Ở trong nhau, máu thịt của nhau
      Đừng hỏi vì sao anh yêu em...
  • Lý Viễn Giao
    Giá như ... giá như đại từ xưng hô không phải là " Chị" thì đối tượng đọc sẽ rộng hơn nhiều ! .Chúc bạn luôn vui !
    • Xuan
      Có lẽ... bạn góp ý chính xác! khi đó mình.... nghĩ là không thể dùng từ" tôi" được, chỉ có cách dùng từ " chị" để làm như.... mình viết về một người khác......
  • MuaThu
    Người ta vẫn hay nói: "Bạn cùng bàn dễ kiếm, bạn chia sẻ khó tìm" Mình tin rằng nếu hắn đọc được những lời tâm sự của chị, hắn sẽ hiểu chị hơn!!!
    Sang thăm, chúc bạn chiều bình yên nhé!
    • Xuan
      hihii, " hắn" của mình, tức điên lên khi đọc bài này, hắn bảo: "Bà giận chi tui thì chửi thẳng vào mặt tui nè, răng bà chưa từng cho tui biết là bà..
  • Pham dinh Dat
    • Đôi lúc... được giận một ai đó cũng có lợi mà bạn, tự mình nói ra được những điều khó nói và đó là tự giải tỏa stres đó bạn
  • HÀI XANH
    bạn à!
  • Chúc ngày đầu tuần vui nhiều em nha.

    Bạn sang nhà mình rùi lẳng lặng ra dzìa ... huhu ...
    • Xuan
      à, nhưng câu chuyện của bạn thật hấp dẫn đó, mình sẽ để lại dấu chan sau mà, vui nhiều nhé!
  • thăm Chị. tối ngủ ngon Chị nhé
    • Xuan
      • Xuan

      • 02:13 5 thg 11 2012


      Một tuần mới thật vui nhé e!
  • dằn vặt mình hoài làm sao mà hạnh phúc? Buông đi!

  • P ghé thăm chị. Chúc chị chiều vui chị nhe
    • Xuan
      cám ơn e đã ghé, tuần mới vui nhé
  • greenbamboo
    Chúc chị cuối tuần vui vẻ nhé.
    • Xuan
      Cám ơn em, em cũng vậy nha
  • Phudungtim267
    Cuộc sống là thế,vui buồn lẫn lộn không như chúng ta hằng mong muốn,xong chúng mình phải thật cố gắng bạn ơi,chúc đêm ấm áp yêu thương bạn nhe......
    • Phải cố gắng thôi... ! những ngày nghỉ thật hạnh phúc nhé
  • Sóc Tím
    "Và chị tự nhủ, sẽ không bao giờ hỏi tại sao nữa và sẽ.... không giận, không buồn... cho chiều nay thật bình yên và đêm nay thật an bình...." Sẽ như vậy bạn nhé, quên đi cho dễ sống! Vui tươi bạn nhé!
    • Xuan
      mình vẫn thích nhất câu nói này của một người nào đó: hãy nhớ những điều cần nhớ, và quên đi những điều đáng quên... Bạn cũng vậy nhé. cuối tuần vui vẻ...
  • PAULTUAN
  • Đoàn Binh
    Hãy gạt bỏ những điều phiền muộn để cuộc sống luôn bình yên. Chúc bạn như ý.


    Niềm vui thường thì trôi đi rất nhanh ...nếu còn lại thì chỉ là "kỷ niệm" . nhưng những nỗi buồn thì thường âm ỉ rất lâu , luôn bắt người ta phải ..

    • Đúng vậy bạn ạ, thường là trong cuộc niềm vui ít hơn nỗi buồn, nói như bạn thật chí lý, Ta phải học cách quên nó đi....cám ơn bạn đã chia sẽ, buổi chiều bình an!
  • QUANGHUNG-MUATHU
    " Tại sao và ...tại sao? " "Chỉ còn anh và em cùng mùa Xuân ở lại "
    Rất vui được đọcẺy này của Xuaan , chúc Xuan vui nhiều nhiều và Hạnh phúc nhé !
    • Xuan
  • Cuộc sống mà...Có đôi lúc PHÁT ĐIÊN nhưng vẫn phải THẢN NHIÊN....PHÁT CUỐNG nhưng làm như đang GIẢ TƯỞNG...Đó là những cái có được sau tuổi 30 phải công chị....vui nhiều chị nhé!
    • Xuan
      Uh, " cuộc sống mà....' , Mình phải tựu điều chỉnh bản thân thôi phải không em? ngày mới ấm áp yêu thương...
  • Quê hương
    "Cho đi rất nhiều mà nhận chẳng bao nhiêu"
    Người ta hay có những câu hỏi" tại sao"như vậy đấy.
    • Xuan
      Cho rất nhiều, song chẳng nhận bao nhiêu
      Người ta phụ, hoặc thờ ơ chẳng biết..."
      .
      Xuân Diệu từng thốt lên đau khổ thế bạn nhỉ? Huống hồ gì một người bình thường như tụi mình phải không bạn?
  • BÌNH ĐỊA MỘC
    cảm ơn Xuân đã ghé qua nhà mộc, đêm dịu dàng nha bạn!
  • taductai
    Yêu nhau và thương nhau nhiều có phải đa tình không em ? Rất vui em đã ghé thăm và chia sẻ chúc em 1 tuần vui vẻ và tràn ngập yêu thương
    • Xuan
      Mình không dám bình luận gì về tình yêu say đắm, và tình si của bạn với người con gái bạn yêu, mình chỉ hâm mộ bạn và chép tặng bạn mấy câu thơ..
  • Chợt chiều nay...
    Cây giật lay trong rừng già lạnh lẽo
    Mặt hồ yên dậy sóng réo lưng bờ
    Và....anh câu thơ khó nhọc
    Không thuận dòng
    chảy ngược thời gian....
  • Jen
    Đừng giận " Hắn " nữa . chắc Hắn không biết " chị" đang trong cảm giác mệt mõi đói lã nên mới thế. Cứ nói với hắn để hắn hiểu và rút kinh nghiệm. ..
    • ... Và chị tự nhủ, sẽ không bao giờ hỏi tại sao nữa và sẽ.... không giận, không buồn... cho chiều nay thật bình yên và đêm nay thật an bình....
      .
      Mình cũng đã nghĩ trước là đã tha thứ cho hắn rồi phải hok bạn?
  • Nhân văn
    Có thể "hắn" vô tâm, hoặc hắn bận thật sự "bất khả kháng" bạn ạ.Hãy cảm thông và nhìn vào điểm tốt của nhau sẽ thấy nhẹ lòng bạn ạ.
    Chúc bạn vui, an bình!
    • Xuan
      Đích thị là hắn quá vô tâm đó bạn, Bạn có tấm lòng thật " nhân văn" rất vui được bạn ghé thăm...
  • BUITHISONLC
    Hình như... mình gặp lại mình khi đọc en - try này của bạn.
    Cám ơn bạn thật nhiều !
    • Xuan
      cám ơn bạn đã đồng cảm và chia sẽ...
  • DarLin
    Chúc cho chị...đêm bình an và ấm áp tình yêu thương .ĐH viết hay quá ĐH ơi !
    • Xuan
      Một phút... buồn, một phút... nông nỗi, một phút... giận vu vơ... rứa là ra một bài.. hỏng giống ai... Đồng hương đừng cười nha
  • Pham dinh Dat
    Nếu rơi vào thời con gái...thì hơi giống như nhõng nhẽo.
    Nếu là bạn đời của nhau...thì đang tức yêu...giận mà sẽ không giận
    Hắn biết chị cho hắn rấ..
    • Xuan
      Bạn thật... thông minh! giống như đi... guốc vào "tim đen" của mình vậy đó! bạn phân tích y chang nhà ... tâm lý học! thật tài ba, hâm mộ quá nè! một ngày tốt lành nhé!
  • Elephant
    TẠI SAO, bài viết này lại hay như vậy
    • Xuan
      Cám ơn bạn đã có lời khen... rất vui được làm quen...
    • Elephant

      Ngày vui, Chị nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét