Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Có nhiều khi....

 

Cả một tuần đầy biến cố xảy ra với mình. 
Bao rắc rối, xui xẻo... 
Bao dự định, kế hoạch không thực hiện được. 
Bao lo toan còn vẫn đang tiềm ẩn... 
Cả một buổi sáng đến trường nhưng cứ lơ mơ... Chỉ đọc được một đoạn văn này là có ý nghĩa:




  Một người luôn luôn bị tỉnh dậy vào nửa đêm, vì một giấc mơ cứ lặp đi lặp lại, Anh ta thấy mình bơi trong 1 cái hồ, bơi giỏi như một vận động viên. Tuy nhiên cái hồ rất rộng, chân tay anh ta bắt đầu mỏi, làm sao bơi tới bờ đây, Bỗng nhiên cha anh ta bơi thuyền đến gần, đưa tay ra bảo :nắm lấy, Anh ta nhớ lại hồi nhỏ, anh thường bị bố mắng mỏ, thậm chí đánh đòn, nên mỉm cười khô khan và nói: Kệ con!
     Anh ta bơi tiếp, cố hết sức hướng vào bờ, Một người khác bơi thuyền lại, Đó là cô em gái. Cô em quăng một chiếc phao về phía anh : Anh dùng phao đi, Nhưng nhớ lại nhiều lần cô em hỗn hào, và ương bướng cãi lời mình, anh ta lắc đầu và xua tay
     Sau nhiêu nổ lực và cố gắng, anh cũng bơi đựoc vào bờ, Anh nằm vật ra, đầu óc lơ mơ, chân tay không cử động nổi...Người ta đưa anh vào bệnh viện, anh mở mắt, xung quanh anh toàn người thân, cha mẹ, anh em, bạn bè, ai cũng lo lắng, chăm sóc anh, Nhưng khi họ định làm gì cho anh, anh cũng xua tay và nói: kệ tôi, vì anh luôn nghĩ những con người đó trước kia không tốt với mình
Giấc mơ cứ lặp lại hoài, làm anh không ngủ được, anh đi hỏi bà, một người duy nhất anh tin tưởng và yêu mến
- bà không phải là người biết ý nghĩa của những giấc mơ- bà anh nói- nhưng bà nghĩ cháu đang giữ trong đầu quá nhiều bực bội và hằn học.
- Bực bội ư? hằn học ư? Không thể thế được!
-Bà của anh bình tĩnh đáp:-Cháu cần sự giúp đỡ, cháu muốn được quan tâm. nhưng cháu thấy không ai đủ tốt cho cháu tin tưởng, cháu đã bơi tới bờ một lần, nhưng còn những lần khác thì sao?
       Sự tha thứ không phải là những điều mà chúng ta làm cho người khác, mà chúng ta làm cho chính mình đấy thôi, Nếu chúng ta không tha thứ, chúng ta tự làm cho mình bực bội, và chứa đựng tức giận ngày càng lớn trong tâm trí mình.
      Có một câu nói: 'bạn không phải là người hoàn hảo, nên bạn cũng có những sai lầm. Nếu bạn tha thứ những sai lầm của người khác đối với bạn, bạn cũng sẽ được những người khác tha thứ những sai lầm của bạn"

" Trích: Tha thứ cũng là một nghệ thuật"
Năm hết tết đến, mong nỗi buồn theo gió bay đi...

3 nhận xét:

  1. Hãy để gió cuốn đi những bực bội trong lòng và sẵn sáng tha thứ những lỗi lầm mà người khác mang đến cho mình thì mình sẽ luôn cảm thấy được hạnh phúc quanh mình.
    Năm mới chúc bạn nhiều may mắn, hạnh phúc, thành đạt nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đồng nghiệp ơi, Hãy nghe lời của Xuân Khanh (là đồng hương và cũng là đồng nghiệp đã nghỉ hưu của anh đó). Chúc em luôn thanh thản và cỡi mở để đón chào Năm mới 2013 thật trọn vẹn niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất cám ơn các anh, ác chị , bạn bè đã động viên chia sẽ...Em chúc tất cả mọi người năm mới thật nhiều may mắn và hạnh phúc!

      Xóa