Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Đôi khi chợt nhận ra...

   Có  lần mình buột miệng than vãn với một người bạn về một vấn đề "hơi zớ zẩn" một chút đã khiến mình ...cả một đêm mất ngủ, người ấy nói với mình rằng: "H hay cả nghĩ nhỉ".  nghe câu ấy chợt giật mình nhận ra...
* Rằng mình đã từng khóc chỉ vì... những việc bé xíu
 

* Rằng mình không phải là người sắt đá ...Mình đã từng tha thứ và bỏ qua tất cả cho người thân, họ hàng, gia đình, bạn bè... những việc quá đáng họ đối với mình, ( không giữ lời hứa, lợi dụng, đặt điều, đôi khi tráo trở...) chỉ vì bên tai văng vẳng lời mẹ dạy:"thôi con ạ, mình tha thứ cho họ, có nghĩa mình tự giải thoát bực bội trong lòng cho mình... mình cho người này, người khác sẽ cho mình...."


* Rằng mình thật vui và giữ mãi niềm vui ấy khi có  một
người thân nào đó tinh tế nhận ra tình cảm và tấm lòng chân thành của mình khi giúp được họ và họ cám ơn vì một chuyện cỏn con ấy ( công việc, ốm đau, tiền bạc, đôi khi chỉ là lời động viên đúng lúc....)
* Rằng mình đã, đang, và sẽ viết cảm xúc bằng một thứ văn hỗn độn....
Tất cả những điều trên và còn những " vấn đề" khác mà bản thân mình 'tồn tại" để biết rằng mình không bao giờ lãnh cảm với mọi thứ...(không biết như thế tốt hay là không tốt nữa)
  Ai đó bảo: "Cuộc sống là những ô khối hình lập phương của rubic, nhưng không chỉ sáu mặt, sáu màu, mà là muôn vạn màu với muôn nghìn khuôn mặt". Nhìn những đứa trẻ  mê mẫn xoay khối rucbic, và nhìn gương mặt rạng ngời của chúng khi đã hoàn thành một mặt của khối lập phương, mình cảm động làm sao, nhưng khi xoay qua mặt thứ 2, thứ 3 thì mặt thứ nhất không còn nguyên vẹn nữa, lại quay về mặt cũ, và lại xoay như cũ....
    Ôi cuộc sống như một khối rubic, có lúc là một khối màu thống nhất, có lúc là một khối hỗn độn...( mà như thế mới là cuộc sống!!) nhưng dù sao cũng: 
 
"Cám ơn cuộc đời để mỗi mai thức dậy.
 Được thêm một ngày nữa để yêu thương..."

2 nhận xét:

  1. Thật năng động - nồng nàn & tràn trề sinh lực trong... chiếc xườn xám đỏ!!! Ô Vườn nho nhỏ nhà H. không những đẹp, mà còn... "ăn" được, phải không em? Thật là một công đôi việc... Thiệt là ngưỡng mộ quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm vườn cũng là một trong những cách giải trí tích cực lành mạnh của em đó anh. Cám ơn đã có những lời khen tốt đẹp! Chúc a 1 buôi tối an bình!

      Xóa