Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Những khoảng lặng bình yên!

       
     Nếu có một ngày bạn cần phải có những phút sống chậm lại, muốn tách mình ra khỏi guồng quay hối hả của công việc, của bao lo toan, vất vả của cuộc sống bận rộn, nhọc nhằn, thì hãy cố gắng bớt chút thời gian tìm cho mình một khoảng không gian thoáng hơn bốn bức tường chật hẹp của văn phòng hay của ngôi nhà ống hun hút thiếu ánh sáng mặt trời bạn nhé, hãy đến Ban mê với những quán cafe đẹp với không gian yên bình thơ mộng ngay trong lòng thành phố xinh đẹp này:









     Nhìn cảnh không gian thoáng đãng, ta thấy lòng như dịu lại, không còn cái cảm giác mỏi lưng mờ mắt trước màn hình laptop vô cảm .... hay những lúc mệt mỏi vì công việc đầy áp lực, vì những không gian bé nhỏ, chật hẹp...
     Tôi hay để lòng mình dan díu với không gian ấy cùng với một người bạn tri kỷ, đôi lúc chúng tôi chỉ ghé vào quán 30p chỉ để kịp gọi ly cà fe đen cho bạn, 1 ly sữa chua cho tôi, và ngắm mặt hồ nhỏ gơn sóng với vài bông hoa súng tim tím xinh xinh... nói với nhau vài câu thăm hỏi bình thường,...tận hưởng không khí mát mẽ yên bình...



     Rồi ngắm chị công nhân đang cắt tỉa tỉ mỉ những bông hoa cúc dại, nhìn chị thật thảnh thơi và yêu công việc này biết bao...







    Cũng có hôm chúng tôi cùng gọi một loại thức uống mà cả 2 cùng yêu thích và cứ ngồi thế im lặng không nói một câu chuyện gì, lặng im hướng mắt ra mặt hồ, bên cạnh hồ có cây ca cao trĩu quả, có những chiếc lồng chim đủ loại và lắng nghe tiếng chim hót, nghe thấy cả tiếng gió rì rào... văng vẳng tiếng nhạc Trịnh dìu dặt, du dương,  đắm mình trong tiếng nhạc mơ màng...






    Trên đường về tôi bật cười khi nghe bạn nói về giấc mơ của mình: ước gì sau này nghỉ hưu mình về mở được một quán cafe có không gian rộng rãi thoáng mát như vậy, được sống mãi với không gian trong lành thanh bình bạn nhỉ, Lòng tôi chợt chùng xuống, ước mơ bình dị thế thôi nhưng nó đâu đơn giản, thường cái đơn giản con người lại hay bỏ qua, không giữ lại được...
    Tôi hứa và đã dẫn bạn đến một quán cafe cóc của một người quen, để bạn " tạm làm ông chủ" vài phút, để bạn tận hưởng cái cảm giác tự do, tự tại....




    Chỉ với những chiếc ghế nhựa giản dị, khung cảnh không đẹp và thơ mộng bằng, nhưng dù sao cũng có một khoảng rộng đủ để chúng ta ngồi.....mơ mộng, để rồi ta vẫn thấy cuộc sống này vẫn dịu dàng, vẫn bình yên, vẫn gần gụi thân thương đến kỳ lạ.
    Dưới ánh mặt trời cuộc sống ùa tới, thả vào hồn ta những rung cảm vọng lại từ trái tim, nghe những buồn vui lẫn lộn quyện trong hương caffe nồng đượm hương đời....

13 nhận xét:

  1. Mơ ước bình thường rất "Người", với cảm xúc rất thật. Ước gì, vào những lúc cần... ai cũng có được một chỗ để lắng lòng. Để nghe hương đời luôn thơm ngát, dù đôi khi sự thật đời thường làm cho ta trở thành chai sạn.
    "Bên em một phút lắng lòng,
    Để nghe tim hát sắc hồng yêu thương..."

    Trả lờiXóa
  2. "...đôi khi sự thật đời thường làm cho ta trở thành chai sạn..." Anh nói đúng, cuộc sống cứ quay cuồn theo dòng chảy công việc, thời gian hình như co ngắn lại...Trong chúng ta ai cũng mơ về những khoảng không lắng đọng để lòng dịu lại, để cảm xúc vẫn thăng hoa theo từng tiếng chim hót, tiếng lá rơi...> Cám ơn những đồng cảm và chia sẻ nơi anh!

    Trả lờiXóa
  3. Ôi! Em mình có tâm hồn thật lãng mạn. Được đắm mình trong không gian dặt dìu tiếng nhạc và khung cảnh đẹp bên cạnh người bạn tri kỷ thì còn gì bằng. Chị cũng muốn được như em , để thấy đời luôn đáng yêu, và người luôn đáng mến. Nhưng có lẽ số chị là số cô đơn nên chẳng bao giờ được toại nguyện. Hic! Chúc em năm mới luôn rộn tiếng cười, đầy ắp niềm vui, gặt hái thật nhiều thành công, và tràn đầy hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không cô đơn đâu chị ơi, chị còn có rất nhiều những người bạn luôn cạnh kề, chia sẻ buồn, vui, chia sẻ cảm xúc của chị trong những bài chị viết đó thôi, e là một trong những người bạn đó, chị đừng buồn nhé? cuộc sống bao thăng trầm, vất vả, nhưng chỉ có tính lạc quan mới giúp nỗi em thấy cuộc đời vẫn đáng yêu làm sao... Em cũng luôn chúc chị nhiều niềm vui..

      Xóa
  4. '... thường cái đơn giản con người lại hay bỏ qua, không giữ lại được..." Bạn nói đúng quá, đôi lúc chúng ta tự mình trói buột mình vào những điều tưởng như là ý nghĩa, nhưng thật ra ngẫm lại là hết sức vô lý... Mình sẽ học cách của bạn: một người bạn tri kỷ, một không gian yên tĩnh, tiếng nhạc du dương, tiếng chim ríu rít, tiếng gió rì rào tình tự hehehe...

    Trả lờiXóa
  5. Mình sang thăm bạn nè, ước gì được một lần cùng bạn vào quán cafe để mơ mộng, để thấy cuộc sống vẫn dịu dàng, vẫn bình yên, vẫn gần gũi thân thương đến kỳ lạ. Đêm cuối tuần vui nhiều XH nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào NL, Được cùng bạn 1 lần đi uống cafe thì quá tuyệt, nhưng hông biết trái đất có xoay tròn cho chúng ta gặp nhau không nữa, bạn hãy cùng 1 ai đó, đến 1 quán cafe nào đó, và uống cái .... gì đó... hihiii, và hãy tận hưởng những điều thật đơn giản nhưng thật tuyệt vời...Chúc bạn mãi xinh đẹp...

      Xóa
  6. Bạn quảng bá thành phố Buồn Muôn Thuở hay quá!
    Buổi tối như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào đồng hương Ban mê, rất vui lại gặp anh ở nhà mới, Anh tân gia nhà mới chưa nè? Những truyện ngắn anh viết đã hay, giờ lại có thêm những bài kí, những bài phóng sự...rất tuyệt về ĐL.... Thay mặt bà con Buồn muôn thuở cám ơn anh, có lẽ chúng ta cần phải thay đổi cái tên thành phố cho vui vui 1 chút anh nhỉ?

      Xóa
  7. Chúc mừng năm mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác sỹ đã ghé nhà mới và có lời chúc năm mới đến mình ( dù quá muộn) nhưng không sao. mình biết bạn trăm công ngàn việc mà,năm nay T có còn ước mơ: "ước gì sau này nghỉ hưu mình về mở được một quán cafe có không gian rộng rãi thoáng mát như vậy, được sống mãi với không gian trong lành thanh bình..." nữa không nè?

      Xóa
  8. Xuân Hòa quảng cáo cho cà phê Ban Mê thật là khéo, ảnh quán cà phê cũng thật đẹp nữa, hôm nào mời em đến Vườn xinh TCĐ uống cà phê viết cho cảm nhận quảng bá giùm nghe ! rất tuyệt !

    Chúc em buổi tối trọn niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân Hoa chọn quá cafe Vị Đắng ( YN) làm điểm hẹn gặp gỡ bạn bè đấy bạn, một quang cảnh yên tĩnh thơ mộng... À Vườn xinh ở đâu hả bạn? ghi đc cụ thể để mình nha, mình hứa sẽ đến. Hy vọng gặp chủ nhà hiếu khách

      Xóa