Biết đủ là đủ. Chờ đủ, biết đến bao giờ!

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Tình yêu CŨ và MỚI


     Tôi có một người bạn đang yêu, cô ấy nói thành thật rằng cô ấy thấy bầu trời xanh hơn, cuộc sống xung quanh thật đẹp, nhìn ai cô cũng thấy dễ mến, cô ấy có thể cười mãi vì một chuyện không đâu, có thể chảy nước mắt về một đoạn nhạc mùi mẫn...." Mình đang trẻ lại!" cô ấy hét lên một cách hạnh phúc...



 
    Khi người bạn tôi say sưa nói về tình yêu mới của cô ấy, tôi chợt thoáng nghĩ đến "tình yêu cũ kỹ" của mình. Người chồng của tôi - chàng trai cao 1,78m nặng 70kg, với mái tóc bồng bềnh, đen nháy dày dặn xưa kia giờ đã thành một " quý ông" khác rất nhiều với cái ngày xưa ấy...khi yêu tôi,  tuy anh là dân tự nhiên nhưng anh làm thơ rất tuyệt, rất có cảm xúc,  chỉ với một cái tên tôi thôi, anh đã sáng tác ra một bài thơ tài hoa...



Ngày nay mái tóc đẹp một thời tôi mê mẫn không còn nữa, thay vào đó một mái tóc đốm bạc đậm nét trí thức... Tuy anh không còn làm thơ tặng tôi, nhưng anh ấy vẫn nhìn tôi với ánh mắt đầy yêu thương, tuy anh không đưa tôi đi chơi đây đó bằng chiếc xe cà tàng đầy lãng mạn xưa kia nữa, nhưng anh vẫn làm tròn trách nhiệm đưa mẹ con tôi về nhà nội ngoại trên một chiếc xe đẹp. Anh ấy biểu hiện tình yêu với mẹ con tôi bằng công việc chăm chỉ của mình...
                                                            (chúng tôi cùng đi siêu thị)
Bao lần anh đột ngột ngã bệnh, phải đưa vào viện cấp cứu, tuy nhà bên cạnh bệnh viện nhưng tôi đóng đô ( ăn, ở ngay bệnh viện), tôi muốn là người anh được thấy đầu tiên khi anh tỉnh dậy


 
    Khi bạn tôi hỏi: "Điều gì sẽ làm tình yêu tồn tại mãi mãi?" Tôi lướt qua những lý do phổ biến: Sự cam kết, sự quan tâm, hấp dẫn cơ thể,  nhường nhịn, lòng bao dung... nhưng "tình yêu cũ kỹ " của tôi còn hơn thế , chúng tôi còn có sự  thấu hiểu lẫn nhau...




-Tôi hiểu tại sao anh ấy thỉnh thoảng "đi công vic" nhưng lại về quá  khuya,  người lại tỏa ra mùi dầu hương thơm mát...." đi tẩm quất với mấy ông bạn già" anh ấy nói thế và tôi tuyệt đối tin thế... hoặc anh ấy hiểu vì sao một năm một vài lần tôi trốn những đứa trẻ và trốn cả anh ấy chạy về quê ngoại vài ngày chỉ để....được ôm mẹ ngủ và hít mùi trầu thơm nồng nơi mẹ... khi  gặp lại anh ấy hỏi: có được bú ti mẹ chút nào không? 


- Có sự chia sẽ: Anh từ một nhà bà con về và nói với tôi rằng họ sắp về thăm quê....và tôi đồng ý với anh  mình cũng nên gửi quà và tiền về cho nội và các em...



- Có sự tha thứ: Khi tôi ầm ỉ và điên rồ một cách đáng xấu hổ vì tức giận một chuyện không đâu, anh có thể bỏ đi ... và khi về là một ...túi kem tuyệt hảo ...để tôi hạ nhiệt. hay khi quá vui tôi đàn đúm với bạn bè quên cả báo tin cho anh, làm anh lo lắng, nhưng anh vẫn tha thứ cho tôi...

-Có sự thông cảm: Tôi biết anh hay quên những cuộc hẹn, tôi biết anh sẽ ném đồ giặt mà chẳng thèm phân loại hay lấy đồ trong túi ra, tôi biết anh sẽ không nấu ăn, quét nhà bao giờ khi tôi bận và quên nhờ anh...và anh cũng biết tôi ...là "dân văn" hay cả nghĩ, đôi lúc lãng mạn, đôi lúc zớ zẩn...anh cũng biết tôi khi ngủ, tôi phải gối đầu lên cánh tay anh chứ không phải cái gối mềm mại....


    Thế đó tôi biết tình yêu của chúng tôi kéo dài mãi mãi ( dù bất cứ điều gì xảy ra) vì nó thỏa mái, bầu trời không xanh hơn như nó vốn có, nó đơn giản chỉ là bầu trời với những màu quen thuộc, tôi không cảm thấy mình trẻ ra hằng ngày như cô bạn tôi với tình yêu mới của cô ấy nhưng tôi được mọi người khen và ông xã luôn khen là " một phụ nữ ngọt ngào" ....
     Chúng ta hãy cùng trãi nghiệm cuộc sống, để có sự trưởng thành và chính điều đó giải thích vì sao " điều gì sẽ làm tình yêu tồn tại mãi mãi...."





  ( Chúng tôi cùng công tác một nơi, cùng giỏi giang và được khen thưởng như nhau...)
 Đi đâu. đâu, làm gì chúng tôi  luôn sát cánh bên nhau
Tôi bằng lòng với hạnh phúc mà tôi đã chọn !
  • Canh
    Lâu lắm mới ghé thăm ngôi nhà của bạn và tìm gặp những điều thú vị. Khi đọc những tâm sự này tôi nghĩ không phải ai cũng cảm nhận được nhũng điều thật giản dị, bình thường những rất dể thương và quan trọng trong cuộc sống gia đình. Chúc bạn luôn hạnh phúc.
    • Xuan
      bạn ạ, nhiều lúc tôi tự hỏi, dường như chúng ta đã để quá nhiều điều trôi qua, và dường như ta cũng đã để vuột qua không ít những phút lắng lòng qua kẻ ngón tay... cuộc sống quá ngắn ngủi và gấp gáp... tại sao chúng ta không tận hưởng những giây phút hạnh phúc vui vẻ giữa bạn bè, với người thân yêu chỉ với những điều bình dị, giản đơn, dễ thương trong cuộc đời này? Chúc bạn cũng hạnh phúc nhé
  • winter
    happy women's day

14 nhận xét:

  1. Ui, "đôi trẻ" thật đẹp đôi... Chúc mừng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người hay bảo vợ chồng mình là " Đôi bồ câu già" đó hihiii. cám ơn mọi người

      Xóa
  2. Nhìn hai người thật đẹp đôi. Ước gì chị cũng có một hạnh phúc nho nhỏ như thế. Nhưng ước muốn và hiện thực đâu phải lúc nào cũng như nhau phải không em? "Đồ cổ" bao giờ cũng rất quý và nhiều khi vô giá đó nha em. Chúc em và "tình yêu cũ kỹ" của mình luôn bền chặt trong sợi tơ hồng hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" chị nhỉ, có lẽ em hên khi có một "món đồ cổ" quý hiếm trong nhà. Em luôn chúc chị tìm được niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  3. Chuc mung hanh phuc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bạn, sang nhà bạn thật đông vui, Bạn viết cũng ấn tượng nữa, chúc mừng nha

      Xóa
  4. Sang thăm nhà mới của bạn đây. Chúc một năm hạnh phúc tràn đầy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn có những lời tốt đẹp với mình, sang nhà bạn được đọc những bài viết , những đề tài khá hấp dẫn và đang phổ biến trong xã hội hiện tại, mình rất thích!

      Xóa
  5. Hình như tôi cũng có tâm trạng như vậy bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn nhà văn đã đồng cảm và chia sẻ. Đọc câu truyện ngắn " Mùa lấy mật" của HC thấy hấp dẫn quá, nhất là đoạn khi ăn mật ong tại tổ, mật ong tứa ra cả ngoài miệng... mới nghe tả thôi mà thấy thèm ơi là thèm... hihii

    Trả lờiXóa
  7. Đi lòng vòng mãi mới đến được nhà em.Hãy tận hưởng những gì mình đã và đang có em nhé.Chúc em luôn vui, khỏe, thành đạt, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  8. Em tưởng chị bận đi du lịch nên quên mất em út rồi hihii. Chúc chị mãi vui trẻ như thế...

    Trả lờiXóa
  9. Một tình yêu rất đep và bình dị mà tràn đầy tình yêu thương
    Chúc buổi tối vui vẻ và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, bạn cũng thật hạnh phúc nhé

      Xóa